Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Khởi công xây dưng Cầu Đông Xuyên


Trong không khí cả nước kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, cầu Đông Xuyên, cây cầu nối liền 2 bờ sông Cầu là mong ước của ngàn đời nay của người dân huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và huyện Yên Phong, Bắc Ninh chính thức được khởi công xây dựng


Nhấn nút phát lệnh khởi công xây dựng công trình cầu Đông Xuyên - Ảnh VGP/Từ Lương
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Đại biểu Quốc hội khóa XIII khu vực tỉnh Bắc Giang, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh qua các thời kỳ đã chính thức phát lệnh khởi công xây dựng công trình cầu Đông Xuyên tại bờ phía nam thuộc xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.
Dự án xây dựng cầu Đông Xuyên kết hợp với việc cải tạo tỉnh lộ 295 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế xã hội của Bắc Giang và Bắc Ninh và cả vùng Đông Bắc.
Sau khi hoàn thành, cầu Đông Xuyên sẽ kết nối các khu công nghiệp tập trung của 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh với quốc lộ 18, quốc lộ 1, quốc lộ 37 góp phần thúc đẩy giao thương và thu hút các nhà đầu tư đến với các khu công nghiệp ở địa phương.
Mũi khoan nhồi đầu tiên sau lễ khởi công - Ảnh VGP/Từ Lương
Đặc biệt, cầu Đông Xuyên sẽ có sứ mạng chấm dứt tình trạng quá tải nghiêm trọng và mất an toàn giao thông đường thủy thường xuyên diễn ra đối với người cũng như các phương tiện giao thông khi muốn qua sông. Đồng thời sẽ góp phần giảm thiểu tối đa những “điểm đen” về trật tự xã hội ở 2 bờ nam và bắc của bến phà, đáp ứng mong ước nhiều đời nay của nhân dân sống ở 2 bên cầu.
Để đảm bảo đúng tiến độ xây dựng cầu Đông Xuyên, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị chính quyền 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện dự án; tăng cường vận động, tuyên truyền nhân dân và thực hiện tốt công tác đền bù và giải phóng mặt bằng đối với những đối tượng bị thu hồi đất để phục vụ xây dựng cây cầu này. Đồng thời sớm rà soát các quy hoạch về phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại có liên quan để khai thác tốt hơn những lợi ích mà công trình sẽ đem lại.
Chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm được giao, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, đảm bảo tiến độ, chất lượng, bảo vệ môi trường và an toàn lao động trong quá trình thi công.
Phó Thủ tướng đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ và phối hợp hiệu quả của các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và Giao thông vận tải trong quá trình thẩm định dự án và phê duyệt dự án xây dựng cầu Đông Xuyên.
''Cầu Đông Xuyên có thiết kế dài 643 mét, với 2 làn xe, mặt đường rộng 11 mét với số vốn đầu tư khoảng 455 tỷ đồng từ nguồn vốn Nhà nước. Cầu Đông Xuyên cách bến phà cũ 800 mét, tổng chiều dài toàn tuyến là 7708 m, trong đó phần nằm trên địa phận tỉnh Bắc Giang dài 3838 mét và phần nằm trên địa phận tỉnh Bắc Ninh dài 3227 mét. Điểm đầu tại km 66  thuộc xã Mai Đình (Hiệp Hòa- Bắc Giang), điểm cuối thuộc địa phận xã Đông Tiến (huyện Yên Phong- Bắc Ninh). Dự kiến cầu Đông Xuyên sẽ được đưa vào sử dụng nhân dịp 19/5/2014''
Một số hình ảnh Lễ khởi công do CTV của Hiephoa.net ghi lại:
Đại biểu về dự Lễ khởi công xây dựng Cầu Đông Xuyên
PTT Nguyễn Thiện Nhân và CT UBND tỉnh Bùi Văn Hải tại  Lễ khởi công xây dựng Cầu Đông Xuyên
CT UBND huyện Hiệp Hòa Nguyễn Thị Hoa tại  Lễ khởi công xây dựng Cầu Đông Xuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét