Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Có một chiều...

                                                                Thân tặng" một chiều để nhớ một chiều' 196
Có một chiều như thế
Tôi tìm em như  chưa thể được tìm
Nắng chói trang, hàng cây ngủ lim dim
Ngột ngạt, trời sắp chuyển mình giông bão…

Em biết không như một người khờ khạo
Chốn nhân gian ảo ảnh kiếm vô bờ
Phố lạ-quen, chưa hò hẹn bao giờ
Tôi vẫn đến dẫu không ngờ..Tôi vẫn đến
 
Phía bên kia có hai người bịn rịn
Đưa nhau đi khuất nẻo cuối con đường
Có lẽ họ một cặp uyên ương
Hẹn gặp và trao nhau những gì có thể…

Tôi vẫn đứng một mình như thế
Giữa trời  chiều và chờ tiếng chuông reo
Nỗi nhớ mung lung, hình ảnh có bao nhiêu?
Nhỡ em không nhận ra giữa xô bồ vạn vật


Tôi vẫn biết khát mong này là có thật
Từ lâu lắm rồi chưa  có được bao giờ
Từ phía xa một hình bóng mơ hồ
Đài các, mảnh mai khêu gợi…

Tôi chạy theo… Em ơi hãy đợi
Phút giây thôi cho tôi nắm bàn tay
Chếnh choáng bên đường một hàng cây
Hoa bằng lăng  rụng đầy lối nhỏ…


Trời bỗng giật mình cuốn theo ngọn gió
Nước mắt người tình hạt cát nào bay
Tôi biết mình có thể đã say
Mơ bóng hình em... hoang tưởng đâu đây..
                     ***
Khi tỉnh dậy chỉ là Ảo ảnh…!!!

Mời bạn nghe ca khúc: Vẽ lại phút giây anh gặp em...

Và Chiều Mưa....





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét