Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Lỡ hẹn

Anh lỡ hẹn cùng em
Để một đời trăn trở
Sông bên bồi bên lở
Tháng ngày chảy vô tình
Đất nước có đao binh...
 ...
Anh không về đúng hẹn

Nước mắt chảy vào trong
Lời thề em nguyên vẹn
Sao anh lại không về?
Cỏ may dưới chân đê
Hoang tái chiều tím ngắt…

Tin anh xa bằn bặt
Thầm gọi mãi tên anh
Đêm dài lòng đau thắt
Tiếng sáo ai dìu dặt
Dìu dặt gọi bên sông !!!?

Ngày em đi lấy chồng
Sao trời buồn biết mấy
Ở nơi xa nào vậy?
Anh có hiểu lòng em?
Bến sông buồn buồn thêm
 
Thuyền hững hờ xuôi lái…

Đất nước đã thanh bình
Ngày anh về trở lại
Nạng gỗ thay chân phải
Hỏi thăm người con gái
Người con gái lấy chồng
Anh nhìn vào mênh mông

Cặp kính đen nước mắt….

 Dẫu biết là sự thật
Sự thật đến nao lòng
Anh nén đau vào trong
Chân đê chiều buốt giá
Sóng dưới sông hối hả
Lớp lớp vẫn xô bờ
Anh đứng lặng ngẩn ngơ
Ngón chân bằm trên cát.
….
( Đây là một câu truyện có thật thời chiến tranh chống Mỹ ác liệt; người thương binh nặng 81% bị hỏng 2 mắt, mất chân phải sau trận công đồn; anh dấu thông tin không muốn người con gái mình yêu thương  phải khổ vì mình và lặng im tự mình chịu đau đớn tinh thần và cả thể xác để em đi lấy chồng; Người con gái chờ mãi và chờ mãi, rồi đến lúc em cũng phải lấy chồng; hình ảnh của anh thương binh trên con đê làng chiều đông ấy đã làm mắt tôi ngân lệ …Và anh mãi mãi như bức tranh toả sáng đức hy sinh chịu đựng; Yêu- hy sinh cho người yêu mình hạnh phúc cũng là một tình yêu thật đáng trân trọng…Dẫu lòng tái tê muôn nẻo đường đời; sau này tôi được biết và họ đã gặp nhau trong một bối cảnh khác, họ chỉ ôm nhau mà khóc, nước mắt và sợi tóc dài của người con gái cứ quấn chặt lấy chiếc nạng gỗ…. và bàn tay anh chỉ đờ đẫn nắm chặt tay người yêu cũ của mình mà nấc mà thốt lên…Em yêu, em yêu …anh lỡ hẹn cùng em…)

Mời bạn nghe những tình khúc hát về người lính













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét