Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Gọi nhau về…

                                                                                   ( Thân tặng HTrà)
Giữa dòng đời phiêu dạt..
Anh gặp em trong ngan ngát Hương Trà
Thái Nguyên xanh sóng sánh đam mê
Cội nguồn…Thủ đô kháng chiến

Cô gái Tày năm nào bỗng hiện
Nắng bừng lên lóng lánh bạc xoè hoa…
Gặp nhau rồi mình lại chia xa
Cho nỗi nhớ nhạt  nhoà sương sớm

Đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng được chụp ảnh chung cùng Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng (Người con gái Tày ấy là Hương Trà, đứng thứ 2 hàng sau: trái qua phải)



Cho đêm về hương đời nồng đượm
Kỷ niệm xa xưa ào ạt gọi nhau về…
Tôi thầm nhắc tên em một loài hoa trinh trắng
Ngọt ngào như dòng sông Hiến thân thương
Không thầm  lặng bao giờ…

25/3/2014
( Nhân một chuyến công tác tại tỉnh Thái nguyên ngày 24 và 25/3 tôi bỗng gặp người của mảnh đất thân thương, những tên bản, tên làng tên núi tên sông, những người thân cũ của tôi đã 35 năm nay lại thức dậy dâng trào…Cảm ơn em người đã đánh thức giấc mơ xưa những ngày khi tôi còn mặc áo lính, bản Pát cao Chương, Trà Lĩnh, sông Hiến, sông Bằng …!)
Moi ban va E HT nghe ca khuc: Goi nhau la co nhan




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét